Raul Sanllehi:’Arsenal sai lầm khi 1 thời để HLV trưởng nắm hết quyền CLB’

Cựu GĐBĐ của Arsenal, ông Raul Sanllehi chia sẻ về thời gian làm việc tại sân Emirates:

Tin liên quan

Arsenal sai lầm khi 1 thời để HLV trưởng nắm hết quyền CLB

“Tôi yêu quãng thời gian tại Arsenal. Bạn không thể tưởng tượng được đâu – những cá nhân có mặt tại đội bóng và cả lịch sử của CLB này.”

“Tôi thực sự đã nghĩ mình đứng trên đỉnh của thể giới khi làm việc tại đó. Tôi yêu giới chủ đội bóng, nhà Kroenkes. Tuy nhiên, 10 tháng cuối cùng tại Arsenal là khoảng thời gian vô cùng tệ. Tôi phải cắt bỏ nhân sự tới 55 người mà không hề hay biết mình là người thứ 56.”

>>> Xem thời gian: Lịch bóng đá sẽ diễn ra tuần này <<<

raul-sanllehi-arsenal-sai-lam-khi-1-thoi-de-hlv-truong-nam-het-quyen-clb

“Thật hài hước nhưng tôi nhớ là vào tháng 12 năm 2019, tôi dùng bữa tối với 4 thành viên điều hành đội bóng, Mikel Arteta, Edu, Huss Fahmy và Per Mertesacker. Khi cụng ly, tôi đã nói, ‘giờ nhiệm vụ là của chúng ta. Đây là bộ máy mà tôi muốn xây dựng. Nếu nó không mang lại kết quả, chúng ta không thể biện minh gì nữa.’ Đây là bộ máy trong mơ của tôi. Tuy vậy vào tháng 3, mọi thứ sụp đổ. Tôi đã vô cùng thất vọng.”

“Trong bộ máy tôi muốn, nó luôn phải đảm bảo 4 yếu tố: HLV trưởng, GĐTT, GĐBĐ và Giám đốc học viện. Mọi người sẽ phải phối hợp thật nhịp nhàng với nhau.”

“Arsenal đã quyết đi quyết định thay đổi cách vận hạnh từ thời Arsene Wenger – một người làm mọi thứ.”

“Tôi không đồng ý khi CLB gọi HLV trưởng là người quản lý. HLV trưởng là HLV trưởng, như vậy là đủ rồi. Giờ đây, khối lượng công việc của họ là quá lớn và tôi cần anh ấy tập trung cho đội một.”

>>> Xem thêm: Trực tiếp bóng đá full HD miễn phí <<<

raul-sanllehi-arsenal-sai-lam-khi-1-thoi-de-hlv-truong-nam-het-quyen-clb-2

“Những thứ khác khiến họ phân tâm không phải là trách nhiệm của họ – sắp xếp lịch di chuyển, vấn đề sân bãi, lương thưởng hay yếu tố liên quan tới y tế. HLV trưởng là để định hướng các mục tiêu ngắn hạn – hãy dành chiến thắng trận đấu tới.”

“Họ đang phản bội cách vận hành một chút vào thời điểm hiện tại. Việc xếp HLV trưởng lên đầu bộ máy là một sai lầm, nhưng đó là sai lầm của Arsenal. Tôi sẽ không để điều đó diễn ra, nhưng nó ổn cả thôi bởi nó đang đem lại kết quả cho họ.”

Quả thật là HLV Mikel Arteta đã phải đối mặt với không ít những áp lực và khó khăn ở thời gian đầu làm người quản lý đội bóng. Tuy nhiên, Arsenal sẽ khó có thể đạt được kết quả như hiện tại nếu BLĐ Pháo Thủ không quyết định thực hiện nước đi mạo hiểm đó..

Bình Luận

8XBET

8XBET